[GIẢI PHÁP] LÀM GÌ KHI BỊ COPY BÀI VIẾT?

Hôm qua có bạn gửi cho tôi cái link web upload một loạt đam mỹ, editor vào đó khiếu nại thì cũng đã chịu gỡ xuống, nhưng còn của mấy editor khác thì vẫn để nguyên, thậm chí có nhà post PIC trang đấy cũng repost lại PIC.

Dạo một vòng Google thấy cũng có trang khác repost đam mỹ, thậm chí edior vào khiếu nại yêu cầu gỡ xuống, ad bên đó cũng trơ tráo phớt lờ : ô hay, bạn edit chui thì tui có quyền repost, còn để lại cái link nguồn cho bạn là may phước rồi đó…

Và bài viết này ra đời nhằm mục đích tát vỡ mồm mấy thằng hay đi copy web để lên top Seo.

Đầu tiên, bạn nên vào đây đăng kí một cái acc tại http://www.dmca.com/, đóng cái mộc DMCA vào blog mình, ít ra cũng làm mấy thằng copy trộm chùn tay, thứ hai, để đi kiện cáo có lợi cho mình

Lưu ý: phải sau khá lâu DMCA mới cập nhật đủ các bài viết trong blog của bạn, hoặc những bài xưa cũ

Bây giờ là phần đi kiện cáo nếu nói nhỏ nhẹ mà đối thủ không nghe

1. Định nghĩa SEO – và báo cáo cho google

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Tóm lại là thứ hạng cao thấp khi search Google, đứng top càng có lợi hơn cho việc treo quảng cáo thu tiền, vì thế nếu chúng ta làm ầm, khóc lóc, chửi rủa dẫn link đến mấy trang web đó khác nào PR cho lượng view nó tăng thêm

Vì vậy cách giải quyết là report cho google tại link http://www.google.com/dmca.html google sẽ cô lập đối tượng, đánh rớt đối tượng khỏi danh sách tìm kiếm, đồng nghĩa với việc nó đóng cửa ăn cám với mớ hàng trộm cắp

(phải chủ blog mới đi báo cáo DMCA được nha – vì phải làm theo hướng dẫn để chứng minh bản quyền)

2. Định nghĩa về WEB HOSTING và khiếu nại với nhà cung cấp ISP

một trang web muốn xuất lên internet nó cần phải có một nơi lưu trữ aka máy chủ mở liên tục 24/24 và một tên miền Domain, giống như máy chủ WordPress lưu blog wp.com và máy chủ google lưu trữ bs.com

Vậy làm sao để mò ra máy chủ nó đặt web? ví dụ như trang vnsharing.net?

Cách thực hiện

việc các ISP việt nam có tôn trọng bản quyền hay không thì khó nói trước lắm

Ip của các nhà cung cấp web hosting là IP tĩnh, nên sẽ mò ra thôi

bên trên là phần ví dụ cho cái IP 123.20.174.182 có nhà cung cấp hosting là VDC

bạn nào có hứng thì hack sập cũng đc, mấy trang repost truyện này bảo mật kém mà =))))))))))))))))))))))))))))

chúc các bạn khiếu nại thành công

bản quyền bài này thuộc về Người Qua Đường aka daovantrahinh.wordpress.com (chưa có tiền mua domain >”<, ráng làm đến hai ba năm nữa nếu còn nhớ sẽ mua cái tên miền chấm com =))), ai cóp bài này đi đâu cũng được, không cần phải  nói với tôi, cứ tự nhiên như cô tiên và thoải mái đêy ~

26 phản hồi

  1. Bé Bự

    Bạn cho hỏi: DMCA có thể đăng kí cho bất kì dạng web nào đúng không? Mình không rành lắm nhưng hiện tại mình dùng posterous , có áp dụng được không vậy?

    • nếu đó là blog và bạn nắm quyền admin thì sẽ chèn đc thôi

      • Bé Bự

        cảm ơn bạn nhiều :”> Mình mù mấy cái này nên hay hỏi ngu ngơ :”>

  2. Cám ơn bạn rất nhiều về bài viết bổ ích. Blog mình đang dùng Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Unported License.Không biết so với DMCA thì thế nào.

  3. Lam

    Cảm ơn bạn rất nhiều. Bài viết rất có ích với mình ^^

  4. Cho mình reblog lại bài viết của bạn nha, thật sự rất có ích ^^.

    Cám ơn bạn nhiều lắm!

  5. Reblogged this on Fynnz's Blog and commented:
    Đây là điều mà mình muốn làm nhưng không biết làm bấy lâu nay. Chia sẻ cho anh chị em nào chưa biết :).

  6. starsinsky

    ua? sao no có phần download là sao nữa bạnhttp://wordpress.org/extend/plugins/dmca-badge/

    • Cái đó dành cho wp.org, tụi mình dùng là wp.com ^^

  7. cám ơn nhiều nhiều….
    (mặc dù không ai đi copy của mình)
    🙂

  8. cảm ơn bạn nhiều lắm, bấy lâu nay mình cứ hoang mang về tình trạng đạo văn này, giờ thì yên tâm phần nào rồi, bạn cũng cho mình reblog bài viết này với nhé?

  9. Reblogged this on …Cô Vân Nhã Hạc … and commented:
    một bài viết rất có ích, các editor vào xem ^^

  10. Ling Lăng

    Reblogged this on Ling Lăng and commented:
    Cám ơn bạn rất nhiều 🙂

  11. Cảm ơn bạn rất nhiều :”)

  12. Domain rẻ mà bạn. Có 200k/năm. Host mới là vấn đề lớn. 😥

    Và cảm ơn bạn vì bài viết cực có ích này :’D

    • *gãi cằm* 200k cũng 5 số 0 rồi, đang cố cày để tăng lương mới dám mua
      Kinh tế VN dạo này điêu đứng, giám đốc ngân hàng thi nhau gỡ lịch, ko dám chơi sang

  13. Mình thắc mắc là cái DMCA mất bao lâu để cập nhật bài viết trong nhà mình, vì mình đăng ký đến cả năm trời rồi mà mở ra cũng chỉ thấy nó nhận được 3 bài.

    • Thật ra Người qua đường cũng không biết khi nào nó cập nhật đầy đủ, vì cái chuyện nó cập nhật chậm là do Người qua đường nghe 1 số bạn sử dụng rồi phản ánh lại như vậy, bản thân người qua đường không sử dụng DMCA, vì ko có mục đích viết blog :D.

      Thường thì nên sử dụng DMCA ngay từ khi tạo blog, để post bài nào lên là nó cập nhật bài đó luôn

  14. Reblogged this on Đông Phương Nguyễn Gia and commented:
    Wordpress

  15. bạn có thể hướng dẫn cụ thể các add vào wp được ko? mình xài wp.com chứ không phải wp.org nên không biết bỏ code vào đâu nữa, hix hix

  16. YanYen

    Rất là mắc cười. Tui là nạn nhân, gởi thư với lời lẽ đàng hoàng đến site copy, thế mà tui bị chửi ngược lại, cộng thêm giọng thách thức.

  17. Reblogged this on Hiên Viên Phiêu Vân and commented:
    Một bài viết hay và bổ ích cho những bạn nào cần “chém chết” những kẻ đạo văn ^_^ Cố lên các tình yêu ơi ~~~

  18. chưa làm nhưng like chủ nhà cái đã :3

  19. hự, có thể cho mình hỏi là dán đoạn code bảo vệ đó ở chỗ nào vậy 😥

  20. xây dựng nhà uy tín giá tốt Bày trí các vật dụng trang trí nội
    thất trong nhà không chỉ để làm cho ngôi nhà trở nên gọn gàng, thông thoáng mà việc làm này còn có tác
    dụng tiết kiệm chi phí..… có niềm tin vào uy tín của chúng tôi theo
    tiêu chuẩn xây dựng nhà ở của bộ xây dựng Công ty xây dựng Đại nghĩa Hồng Bạn tin không?
    Có những điều bạn tưởng chừng như không thể,
    đó là lý do để Tư vấn xây nhà trọn gói liên tục gửi
    đến bạn những thông tin tư vấn xây nhà đẹp
    giá rẻ nhằm giúp bạn luôn hài lòng với nơi mình sống.

    Cà Mau thì khi cần tìm bạn sẽ rất dễ dàng, không phải
    mất thời gian, không cần bới chúng lên một
    cách thật lộn xộn.,.… Chúng tôi sẽ báo giá cho bạn khi đã có bảng vẽ
    và thiết kế chi tiết
    xây biệt thự giá rẻ

  21. Chúng tôi xin gới thiệu chúng tôi chuyên xây nhà
    Việc tiếp theo chính là lập dự toán chi phí xây dựng nhà ở để xác định nguồn vốn tài chính mà gia chủ mang đi đầu tư..… công ty chúng tôi
    rất uy tín sẽ giúp bạn xây được căn nhà ưng
    ý theo tiêu chuẩn xây dựng nhà ở của bộ xây dựng
    Công Ty Đại Dương Xanh Bước thứ 3 cũng là bước cuối cùng trong trình tự xây nhà là thi công và hoàn công.
    Hầu hết việc này được giao cho đơn vị nhà thầu hoàn tất……

    Bình Thuận những lời nói xuôi tai và chắc như đinh đóng cột nhưng sau
    đó là khiến bạn mất thời gian và tiền bạc do thiếu tính minh bạch và rõ ràng ngay từ
    lúc ký kết.,.… công ty xây dựng nhà đẹp
    tư vấn xây biệt thự vườn

Trả lời

